Luxgen U6 Eco Hyper - hy vọng cạnh tranh Honda CR-V

Hàng tá công nghệ hỗ trợ, đi kèm động cơ tăng áp thế hệ mới là cơ sở khiến chiếc crossover đến từ Đài Loan kỳ vọng tạo nên khác biệt.

U6 Turbo Eco Hyper là phiên bản nâng cao của chiếc U6 Turbo với các tính năng điều khiển động cơ mới, giúp tăng hiệu suất đốt cháy để tối ưu quá trình vận hành. Trình lại tại triển lãm xe nhập khẩu hồi tháng 9, U6 Eco Hyper khá thu hút nhờ kiểu dáng khí động học, hiện đại pha chút công nghệ.

So với các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5, U6 Eco Hyper có đường nét trẻ trung, thiên về nữ và khá hài hòa dù Luxgen là thương hiệu chưa thực sự phổ biến như các hãng Nhật. Khách hàng tiềm năng thường là người trẻ, ưa thích công nghệ và không ngại cái mới.

luxgen-u6-eco-hyper-hy-vong-canh-tranh-honda-cr-v

Đèn pha dạng HID thấu kính với dải LED định vị ban ngày đi kèm lưới tản nhiệt rộng và hầm hố. Bộ vành 17 inch khá điệu. Đuôi vuốt gọn gàng và đi kèm xi-nhan dạng LED.

Nội thất là nơi Luxgen thể hiện sự khác biệt, bằng loạt trang bị gần như độc tôn trên thị trường. Hãng xe Đài Loan hiểu rằng nếu không có những giá trị gia tăng đủ phong phú, công cuộc cạnh tranh sẽ khó khăn hơn nhiều lần. Vì thế U6 Eco Hyper có tới 6 camera cho đủ 4 hướng nhằm giả lập không gian 360 độ quanh xe. Với chức năng này, tài xế có thể bịt kín kính lái và cửa sổ vẫn có thể lùi chuồng như bình thường.

Tiếp theo là hệ thống cảnh báo chệch làn đường khi đi ở 70 km/h bằng tín hiệu âm thanh và hình ảnh. Nếu đi quá gần xe phía trước, U6 Eco Hyper cũng hiển thị dấu hiệu gây chú ý. Ngoài ra là những chi tiết thường chỉ có trên xe cao cấp như ghế điều chỉnh 10 hướng, đóng mở cửa sau bằng điện. Hiển thị tốc độ lên kính và loa JBL nổi.

luxgen-u6-eco-hyper-hy-vong-canh-tranh-honda-cr-v-1

Luxgen trang bị cho U6 Eco Hyper hai bản động cơ 4 xi-lanh công nghệ điều khiển van biến thiên kép Dual VVT. Bản 1,8 lít công suất 170 mã lực, cao hơn động cơ turbo thường 20 mã lực, mô-men xoắn 256 Nm. Bảo bản 2 lít công suất 191 mã lực, cao hơn 21 mã lực và mô-men xoắn 274 Nm, lớn hơn 12 Nm. Cả hai bản động cơ sử dụng hộp số tự động Aisin 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Phiên bản U6 Eco Hyper 2.0 khá ấn tượng về vận hành nếu so với các đối thủ cùng dung tích động cơ. Công suất 191 mã lực cao hơn khi đặt cạnh mức 153 mã lực của CR-V 2.0. Mô-men xoắn cũng hơn tới 84 Nm. Nhờ đó mà phản ứng chân ga nhạy và bốc hơn. Dù sử dụng động cơ tăng áp nhưng U6 Eco Hyper không có nhiều độ trễ. Tăng tốc tốt ở hầu hết các dải tốc độ. Đi ở 80 km/h xe đầm, dư ga khá nhiều nên khi muốn vượt khá nhẹ nhàng.

luxgen-u6-eco-hyper-hy-vong-canh-tranh-honda-cr-v-2

Luxgen cũng tạo nên chút hưng phấn bằng tiếng pô pha chút thế thao khi thốc ga. Trong khi hộp số Aisin phản ứng tốt, ít trễ. Chế độ bán tự động với nút gảy số trên vô-lăng ăn khớp với yêu cầu tài xế. Số trả và tăng đều mượt mà. Vô-lăng có lực xoay đều, trợ lực theo tốc độ nên đi ở 120 km/h vẫn rất thật, không bị rơ hoặc "bay".

Sự vượt trội về công suất tạo nên sự hứng khởi hơn so với các đối thủ. Nhưng U6 Eco Hyper vẫn thiếu chút hoàn hảo như cách âm ở trên 80 km/h khá nhiều tiếng gió và ồn gầm. Thiết kế chưa thực sự tinh tế, đặc biệt ở chất liệu nội thất.

Công nghệ an toàn cũng là điểm mạnh như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP. Hỗ trợ phanh khẩn cấp. Phanh tay điện tử, camera cảnh bảo điểm mù. Sáu túi khí.

Với tất cả những trang bị như một sản phẩm công nghệ, U6 Eco Hyper có mức giá giao dịch thấp hơn đối thủ CR-V khoảng 300 triệu đồng, con số đủ để những người không quá nặng về thương hiệu phải cân nhắc.

Theo Vnexpress