Ý nghĩa tên viết tắt của những mẫu xe Lexus

Nhiều người từng thắc mắc và khó phân biệt rằng những ký hiệu của các mẫu xe Lexus tới từ Nhật Bản bởi cách đặt tên mang ý đồ rất riêng.

Lexus là nhánh xe sang của "ông lớn" xe hơi Toyota tới từ Nhật Bản. Từ lâu, các mẫu xe của Lexus thường được đặt tên bằng các ký hiệu với 2 hoặc 3 chữ cái như LS, NX, RX, LX,... đơn giản, nhưng không hề dễ dàng để phân biệt và chúng đều ẩn chứa những hàm ý riêng.

Dòng xe có đuôi S

Hậu tố tên xe có chữ S của Lexus có nghĩa rằng đây là phân khúc xe Sedan, phân thành 3 loại là ES, LS và GS.  

ES – Executive Sedan là mẫu Sedan cỡ nhỏ. GS – Grand Sedan là ký hiệu của mẫu Sedan hạng trung. LS – Luxury Sedan, loại Sedan hạng sang và là dòng xe cao cấp nhất trong dòng S của Lexus.

 Lexus LS-500h, mẫu LS sang trọng nhất trong phân khúc

Dòng xe có đuôi X

Hậu tố tên xe có đuôi kết thúc bằng X đồng nghĩa với ký hiệu của dòng xe Crossover, một loại kiểu SUV cỡ nhỏ, cực kỳ phù hợp với môi trường đô thị.

NX – Nimble Crossover là mẫu nhỏ nhất trong phân khúc. GX – Grand Crossover, tương tự như GS, GX là dòng Crossover cỡ trung.

Lexus LX-570, dòng Luxury Crossover cao cấp nhất của Lexus.

Cuối cùng là LX – Luxury Crossover, tuy nhiên trên thực tế, các mẫu LX không còn là Crossover là nó chính là những thiết kế SUV thực thụ với phong cách hầm hố, cơ bắp nhưng cũng cực kỳ sang trọng.

Dòng xe có đuôi C

Là một mẫu xe sang, vì vậy Lexus không thể bỏ qua phân khúc siêu xe 2 chỗ, 2 cửa, hay còn được gọi là C – Coupe.

RC – Radical Coupe, dòng xe thể thao 2 chỗ của Lexus với việc sử dụng động cơ xăng lai điện – Hybrid tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

SC – Sports Coupe, xe thể thao 2 chỗ cỡ trung, phù hợp với môi trường đô thị.

LC – Luxury Coupe, tương tự như LX, LS, thì LC cũng là dòng xe cao cấp nhất trong phân khúc của mình. Với thiết kế ngoại thất sang trọng, quyến rũ, LC chính là mẫu Coupe đáng quan tâm nhất trong đại gia đình nhà Lexus.

Lexus LC-500, mẫu Coupe hấp dẫn nhất của gia đình Lexus. Ảnh: Lexus.

Bên cạnh 3 phân khúc nói trên, Lexus còn phát triển một số mẫu xe khá độc lập như Lexus IS, với hậu tố S không phải Sedan mà là Sports và chữ "I" là Intelligent. Ngunys dòng xe thể thao thông minh.

Ngoài ra, Lexus cũng đang phát triển 2 mẫu X – Crossover mới là UX – Urban Crossover, xe Lexus chuyên dành cho môi trường đô thị, với kích thước nhỏ hơn cả thiết kế NX nhằm hướng tới các khách hàng ở phân khúc bình dân hơn. Và RX – Radiant Crossover, mẫu xe đại diện cho tương lai của Lexus

(Nguồn: https://vietnamnet.vn/ten-viet-tat-cua-nhung-mau-xe-lexus-co-y-nghia-la-gi-2096425.html )