BMW được lắp ráp trong nước thì có ảnh hưởng gì đến những chủ xe đã mua bản nhập khẩu?

Nhiều người chấp nhận "cắt lỗ" xe BMW nhập khẩu đã qua sử dụng nhưng vẫn khó kiếm người mua trong thời điểm hiện tại do có thông tin THACO sắp tung ra xe lắp ráp trong nước với giá rẻ. Các dòng xe sang khác cùng phân khúc của Mercedes-Benz và Audi cũng chung số phận.

Khi chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước, nhiều dòng xe của BMW sẽ giảm giá mạnh so với xe nhập khẩu với mức giá từ 360 - 850 triệu đồng, tương ứng với các dòng xe 3-Series, 5-Series, X3 và X5. Thông tin này đang tạo ra ảnh hưởng không nhỏ với thị trường xe sang đã qua sử dụng tại Việt Nam.

Cụ thể, khá nhiều thông tin đăng bán xe BMW 3-Series nhập khẩu, đời 2019 - 2021 cho biết chấp nhận "cắt lỗ" nhưng vẫn khó tìm được khách mua trong thời điểm này, bởi không ai dại gì mua lại xe cũ tương tự với mức giá cao hơn cả xe mới lắp ráp trong nước sắp được THACO tung ra thị trường.

Xe sang cũ 'đứng hình' trước thông tin THACO lắp ráp xe BMW - ảnh 1

Thông tin đăng bán xe với giá rẻ "giật mình" của một chiếc BMW 320i nhập khẩu đời 2019

Đáng chú ý, một người rao bán chiếc BMW 320i 2020 (sản xuất năm 2019) thế hệ mới nhất với giá chỉ 1,2 tỉ đồng, ngang ngửa một chiếc Mercedes-Benz C200 cùng đời lắp ráp trong nước. Tại thời điểm tung ra thị trường, mẫu xe này có giá 1,8 tỉ đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh.

Tương tự, các dòng xe khác của BMW như 5-Series, X3 và X5 đã qua sử dụng cũng chịu chung số phận. Những người muốn bán lại xe gần như không thể tìm được khách mua với giá bán khấu hao thông thường của xe cũ. Nếu thật sự cần giải quyết vấn đề kinh tế, họ phải chấp nhận rao bán với giá rẻ chưa từng có so với xe cũ cùng đời.

Không chỉ các dòng xe BMW đã qua sử dụng bị ảnh hưởng, các mẫu xe Mercedes-Benz cũ tại Việt Nam cũng đang bán rất chậm, do tâm lý khách hàng chờ đợi mua xe BMW lắp ráp trong nước có giá rẻ tương đương xe cũ bán lại của 2 hãng này. Tất nhiên, xe cũ Audi cũng không đứng ngoài "cơn bão" BMW lắp ráp.

Xe sang cũ 'đứng hình' trước thông tin THACO lắp ráp xe BMW - ảnh 2

Xe BMW cũ thanh khoản khó khăn với thông tin THACO lắp ráp xe mới BMW

Dù ít hay nhiều, thông tin xe BMW được THACO lắp ráp trong nước với giá rẻ "giật mình" khiến nhiều chủ xe BMW đã mua các dòng xe nhập khẩu trước đó tỏ ra hoang mang. Mặc dù nhận thức được chất lượng xe nhập khẩu có khác biệt, họ cũng không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng khi muốn bán lại xe ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, BMW Group đã chính thức tuyên bố sẽ hợp tác với Trường Hải Auto Corporation (THACO) để lắp ráp một số mẫu xe tại Việt Nam. Mối quan hệ đối tác này mở rộng mạng lưới lắp ráp xe của BMW Group tại khu vực châu Á. Trước đó, BMW đã sản xuất ô tô tại các nhà máy ở Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia và Malaysia.

Với sự thay đổi này, BMW đang có thêm lợi thế để cạnh tranh cùng các mẫu xe đến từ Mercedes-Benz. Từ xe ô tô hạng sang chỉ dành cho giới khách hàng sang trọng. BMW được lắp ráp trong nước giúp khách Việt dễ tiếp cận hơn với mức giảm cao nhất lên tới gần cả tỉ đồng. Bên cạnh đó, cũng tác động không nhỏ đến giá bán của nhiều mẫu xe đối thủ khác tại thị trường Việt Nam.

(Nguồn: thanhnien.vn)

xe mới về

Auto 139